Quy trình thuê văn phòng mà doanh nghiệp cần biết

Việc tìm được văn phòng làm việc mới để đạt được hiệu quả trong kinh doanh chưa bao giờ là dễ dàng đối với nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp mới mở. Do vậy, một quy trình thuê văn phòng chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quát về những việc cần làm khi thuê văn phòng, từ đó lựa chọn được văn phòng ưng ý và hạn chế những vấn đề phát sinh không đáng có.

Giai đoạn chuẩn bị

Bước 1: Xác định danh mục cần thiết

Để đảm bảo văn phòng cho thuê phù hợp với doanh nghiệp, dựa trên ngân sách thuê, mục đích sử dụng và kế hoạch kinh doanh trong tương lai.

Bước 2: Thiết lập các tiêu chí trên danh mục

Diện tích, vị trí, thời gian thuê, giá thuê, giao thông xung quanh tòa nhà cho thuê, khu vực để xe, hệ thống điện và thang máy, phòng cháy chữa cháy, chất lượng dịch vụ và tiện ích.

Thời gian: Thời gian nhận bàn giao văn phòng, khởi công thiết kế và thi công lại văn phòng.

Bước 3: Lập kế hoạch chi tiết về chi phí, các công việc cần thực hiện

Thiết kế và thi công nội thất văn phòng.

Mua thêm thiết bị và đồ nội thất mới.

Thay đổi địa chỉ trên giấy tờ và thông báo địa chỉ mới đến đối tác và khách hàng.

Di chuyển điện thoại và internet.

Thay đổi giấy phép đăng ký kinh doanh (nếu cần).

Bước 4: Phân chia công việc cụ thể và không gian cho từng bộ phận, nhân viên trong công ty

Bước 5: Lập danh sách các công ty thiết kế và thi công nội thất văn phòng

thue van phong lam viec

Tiến hành thuê văn phòng

Bước 1: Tìm kiếm địa điểm cho thuê văn phòng uy tín và phù hợp với các yêu cầu thuê của doanh nghiệp.

Bước 2: Đi xem thực tế tòa nhà và thu thập thông tin từ chủ thầu nhà. Từ đó, phân tích, so sánh và lựa chọn tòa nhà tối ưu nhất cho công ty của bạn.

Bước 3: Đàm phán những điều khoản, yêu cầu thuê văn phòng của doanh nghiệp

Bước 4: Thiết kế bố trí mặt bằng để đảm bảo sự phù hợp với tình hình doanh nghiệp và nhu cầu sử dụng của các bộ phận khác nhau.

Bước 5: Ký kết hợp đồng với đơn vị thiết kế và thi công nội thất văn phòng.

Bước 6: Sau khi văn phòng mới đã hoàn thiện, công việc tiếp theo là sắp xếp vấn đề nội bộ để bắt đầu kế hoạch di chuyển sang địa điểm mới.

Bước 7: Di chuyển sang văn phòng mới cùng với nhân viên của doanh nghiệp

thue van phong lam viec

Với những thông tin về quy trình thuê văn phòng trên đây, hy vọng rằng các doanh nghiệp đang có ý định thuê văn phòng mới sẽ nắm bắt được những công việc cần làm để tiết kiệm được thời gian và công sức, cũng như hạn chế những rủi ro phát sinh trong khâu chuẩn bị và thực hiện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0988791339
Chat Facebook
Gọi điện ngay